NABI Gluta Collagen GUMMIES

แสงจากหลอดไฟ ภัยเงียบทำลายคอลลาเจน

หลาย ๆ คนอาจจะรู้แล้วว่าปัจจัยที่ทำให้ผิวของเราเสียหายมีอะไรบ้าง ซึ่งปัจจัยหนึ่งนั่นก็คือ รังสี UVA, UVB ที่มาจากแสงแดด แต่ว่าไม่ได้มีแค่นั้นเพราะนอกจากแสงแดดแล้วสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเราไม่ว่าจะเป็น แสงไฟ แสงจากหน้าจอโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์ ก็มีแสงหรือรังสีที่สามารถทำร้ายผิวเราได้เหมือนกัน ซึ่งแสงจากหลอดไฟจะทำลายคอลลาเจนอย่างไรบ้าง บทความนี้มีข้อมูลดี ๆ มาแชร์กันค่ะ

แสงจากหลอดไฟที่พบเจอในชีวิตประจำวัน

โดยทั่วไปแสงไฟที่ใช้ภายในสำนักงาน หรือออฟฟิศส่วนใหญ่จะเป็นหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ และหลอดไส้ทังสเตน ที่มีความปลอดภัยต่อผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น โดยมีการปลดปล่อยรังสียูวีเอและยูวีบีอยู่ในระดับที่ปลอดภัย หากต้องอยู่ใกล้หลอดไฟมากเกินไป หรือนั่งทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือทำงานในบริเวณที่มีแสงจากหลอดไฟค่อนข้างสว่างเป็นประจำทุกวัน ก็อาจกระตุ้นทำให้เกิดการสร้างเมลานินผิวหนังให้เข้มขึ้น จนผิวเปลี่ยนสีคล้ำขึ้นจนเกิดเป็นฝ้ากระ หรือทำให้ผิวเหี่ยวย่นแก่ก่อนวัยได้

นอกจากนี้ ยังมี  Blue Light ที่สามารถทำลายชั้นผิวได้ลึกยิ่งกว่ารังสี UVA และ UVB จึงก่อให้เกิดปัญหาผิวของเราตามมาได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะ Blue Light เป็นแสงที่มีอยู่รอบตัวเราทำให้ผิวเราสัมผัสบ่อยและยาวนานมากในแต่ละวัน ทำให้ Blue Light เข้าไปทำลายคอลลาเจนชั้นใต้ผิว เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวเสื่อมสภาพเร็วจนผิวหย่อนคล้อย ดูแก่ก่อนวัย และกระตุ้นการเกิดเม็ดสีเมลานินที่ทำให้จุดด่างดำ ฝ้า กระฝังลึกเม็ดสีชัดมากขึ้น และทำให้ผิวมัน ขาดสมดุล ดูโทรมอ่อนล้าอีกด้วยค่ะ

ดังนั้น เราจึงควรใส่ใจดูแลผิว หลีกเลี่ยงการเผชิญกับ UVA, UVB และ Blue Light เป็นเวลานานๆ เพื่อปกป้องผิวคอลลาเจนใต้ชั้นผิว หรือถ้าหากหลีกเลี่ยงได้ยาก หรือไม่มั่นใจว่าเราได้รับแสงมากเกินไปหรือไม่ในแต่ละวัน สามารถหา วิธีเสริมคอลลาเจน ได้ เพื่อคงสภาพผิวให้อ่อนเยาว์ยาวนานยิ่งขึ้นค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *